• Tin thị trường

Sức bật mới của thị trường bất động sản cuối năm 2021

08/11/2021

Giới chuyên môn tin rằng, việc kết thúc giãn cách xã hội sẽ tạo nên sức bật mới cho thị trường bất động sản cuối năm 2021.

Sau nhiều tháng giãn cách xã hội để chống dịch quyết liệt, nhiều tỉnh đã bắt đầu mở cửa kinh tế trở lại. Giới chuyên môn tin rằng điều này sẽ tạo nên sức bật mới cho thị trường bất động sản cuối năm nay.

Nhiều tháng khó khăn vì dịch bệnh

Thị trường bất động sản Việt Nam trong khoảng 4 năm trở lại đây có sự tăng trưởng rất ổn định và bền bỉ. Sự xuất hiện của các dự án mới với giá trị thực được đảm bảo từ chủ đầu tư uy tín đã kích thích nhà đầu tư F0 tham gia thị trường một cách mạnh mẽ. Hoạt động mua bán đất động sản nhờ đó có sự đột phá ấn tượng.

Tuy nhiên kể từ cuối tháng 5 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nhiều tỉnh thành phía Nam, đặc biệt là TP.HCM đã khiến đà phát triển trên bị ngăn lại. Các biện pháp giãn cách xã hội ngày một được thực hiện chặt chẽ hơn đã khiến giao dịch nhà đất gần như đóng băng.

Tình trạng người bán không thể bán, người mua không dám mua diễn ra khắp mọi địa phương và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý của các nhà đầu tư. Không ít người e ngại thị trường bất động sản sẽ trải qua một thời kỳ đóng băng mới đầy khó khăn.

Dịch bệnh phức tạp dẫn đến e ngại thị trường bất động sản sẽ trải qua một thời kỳ đóng băng mới đầy khó khăn

Thị trường bất động sản sắp đón “sóng mới”

Dù trong gần 1 năm qua, ảnh hưởng dịch bệnh là rất lớn nhưng nhìn chung thị trường bất động sản vẫn có sự tăng trưởng

Đầu tháng 10 năm nay, khi tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát và các chỉ số lây nhiễm, tử vong giảm mạnh, Chính phủ đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp giãn cách. Hiện tại ở TP.HCM và Bình Dương, 2 nơi từng là tâm dịch, các hoạt động kinh tế xã hội đang từng bước được khôi phục. Và nhờ đó, thị trường bất động sản giai đoạn cuối năm được giới chuyên gia dự đoán sẽ đón “sóng mới” từ giới đầu tư.

Nhận định về tình hình hiện tại, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đính cho biết thông qua dữ liệu nghiên cứu, bất động sản vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư. Nhu cầu khả quan ở cả hai thị trường Hà Nội và TP.HCM sau dịch sẽ hỗ trợ việc tăng doanh số bán hàng. So với các kênh đầu tư khác, bất động sản được nhà đầu tư quan tâm và tin tưởng nhiều hơn nhờ đảm bảo tính an toàn, lâu bền và lợi nhuận tốt.

Việt Nam hiện tại vẫn đang sở hữu một nền kinh tế năng động và có sự phát triển mạnh, thu nhập bình quân của người dân tăng cao theo từng năm. Dù trong gần 1 năm qua, ảnh hưởng dịch bệnh là rất lớn nhưng nhìn chung thị trường bất động sản vẫn có sự tăng trưởng, giá sản phẩm nhà, đất nền, căn hộ, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn tăng. Nhà đầu tư có lợi nhuận tốt từ các kênh khác cuối cùng cũng sẽ tham gia thị trường bất động sản vì tính ổn định của nó. 

Nhà đầu tư đã sẵn sàng xuống tiền ở mọi phân khúc

Các chuyên gia đều có chung nhận định rằng thị trường bất động sản đang có sự chuyển mình sau khi các biện pháp phòng chống dịch bệnh bắt đầu phát huy tác dụng. Thống kê từ các hệ thống tìm kiếm cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư đang trở lại và trải đều ở khắp các phân khúc bất động sản.

Điều này hứa hẹn một kịch bản rất sôi động trong giai đoạn cuối năm bởi đây cũng là một trong những thời điểm vàng của các giao dịch bất động sản trong vài năm trở lại đây. Nhà đầu tư đa phần đã hồi phục niềm tin với thị trường và đang “ngắm nghía” các cơ hội xuống tiền ở mọi phân khúc sản phẩm. 

Việc các dự án có pháp lý hoàn thiện và hạ tầng xây dựng đồng bộ, tiến độ rõ ràng đang thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng mới. Sức cầu toàn thị trường bất động sản trong 3 tháng tới dự kiến sẽ tăng đều và tập trung vào các khu vực vừa chịu ảnh hưởng dịch như các tỉnh miền Nam, ven biển miền Trung, Hà Nội và các vùng lân cận.

Phân khúc căn hộ cũng sẽ có sự tăng nhẹ về nguồn cung so với 3 tháng vừa qua. Dự tính tại thị trường bất động sản khu vực TP.HCM, các chủ đầu tư sẽ tung ra thêm từ 2.500 – 3.500 căn hộ mới. Tại Bình Dương cũng sẽ có từ 1.000 – 1.500 sản phẩm được chào bán. Tại các địa phương khác cũng sẽ có thêm từ 500 – 800 căn hộ ở mỗi khu vực.

Điều này cho thấy các chủ đầu tư đang tích cực đưa sản phẩm trở lại. Nhiều chương trình kích cầu chắc chắn cũng sẽ được tung ra để thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn trong giai đoạn sôi động sắp tới. Sức cầu chung toàn thị trường theo dự đoán cũng sẽ tăng trưởng tích cực vào cuối quý 4, đặc biệt là ở TP.HCM.

Tương tự các thị trường bất động sản kể trên thì phân khúc nghỉ dưỡng cũng sẽ chào đón nhiều sản phẩm mới trong giai đoạn cuối năm dương lịch 2021 và đầu năm 2022. Các dự án tập trung ở thị trường quen thuộc như Đà Nẵng, Quảng Nam, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận và Phú Quốc.

Tình hình dịch bệnh ở Việt Nam và thế giới nói chung hiện tại đang được kiểm soát tốt. Tốc độ tiêm chủng tăng cao mở ra hy vọng kết thúc đại dịch trong năm tới là khá cao. Vì thế xu hướng phát triển mới của thị trường du lịch nói chung và bất động sản du lịch nói riêng là điều có thể dự đoán được.

Ý kiến khách hàng